Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Tư vấn du học Úc: Việc làm thêm và những điều cần biết

 

Để tiết kiệm chi phí du học, làm thêm là biện pháp tăng thêm thu nhập hàng tháng lại giúp du học sinh tích lũy thêm nhiều kĩ năng sống. Tuy nhiên, vấn đề làm thêm khi đi du học Úc không đơn giản và dễ dàng như khi bạn làm thêm tại Việt Nam. Tư vấn du học Úc EduTrust sẽ cung cấp cho bạn 1 số thông tin liên quan đến vấn đề này.
Tư vấn du học Úc

Làm thêm chỉ để kiếm thêm
Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn vừa có thể học tập đầy đủ vừa có thể làm thêm để kiếm thật nhiều tiền nuôi sống bản thân và gửi về nước. Mặc dù mức lương làm thêm theo giờ tại Úc rất cao nhưng chính phủ Úc có giới hạn số giờ làm thêm cho du học sinh nên bạn không thể làm quá 20 tiếng trong 1 tuần. Với mức lương trung bình khoảng 15 AUD 1 giờ, bạn sẽ kiếm được khoảng 300 AUD/ tuần và số tiền làm thêm này chỉ đủ để bạn chi trả tiền nhà, thêm 1 khoản chi phí đi lại, ăn uống nữa. Hãy hi vọng rằng, tiền lương làm thêm của bạn giúp bạn giảm bớt gánh nặng về kinh tế gia đình khi không phải chu cấp quá nhiều cho bạn nữa là đủ.
Tiếng Anh rất quan trọng khi du học sinh muốn làm thêm
Mặc dù làm thêm là cơ hội tốt để bạn trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình, nhưng nếu vốn tiếng Anh của bạn không thực sự tốt, bạn cũng sẽ khó khăn rất nhiều khi xin việc làm thêm đấy. Khả năng giao tiếp tiếng Anh càng chuẩn bao nhiêu càng nâng cao cơ hội để bạn xin việc làm thêm dễ dàng hơn, lương cao hơn và đỡ vất vả hơn. Đó là lí do vì sao có rất nhiều du học sinh kiếm được việc làm thêm ngay khi vừa đặt chân đến nước Úc, nhưng cũng có du học sinh chật vật cả 1 năm sau mới có được công việc partime đầu tiên cho mình.
Sinh viên làm thêm tại Úc

Một số công việc làm thêm đáng mơ ước cho du học sinh – tư vấn du học Úc
Theo kinh nghiệm của rất nhiều du học sinh đã chia sẻ cùng tư vấn du học Úc Edutrust, công việc làm thêm tại Úc vô cùng đa dạng, trong đó có những công việc bất kì du học sinh nào cũng mơ ước vì chắc chắn không bị bóc lột lại có thêm nhiều thuận lợi trong quá trình học tập như: làm trợ giảng cho giáo sư, dọn dẹp văn phòng cho giáo sư, làm quản thư trong thư viện của nhà trường…
Muốn làm thêm, du học sinh phải xin giấp phép

Như đã khẳng định ở trên, du học sinh Úc chỉ được làm thêm tối đa 20 giờ trong 1 tuần. Muốn đi làm, bạn phải xin được giấy phép làm việc tại cơ quan di trú cùng với việc đăng ký mã số thuế. Đây là cách để chính phủ Úc kiểm soát giờ làm của du học sinh ngoại quốc. Tất nhiên bạn cũng có thể làm thêm giờ, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chịu rủi ro từ việc bị bùng lương hay bị phát hiện bạn sẽ nhanh chóng bị trục xuất khỏi Úc.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét