Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Chi phí du học Anh Quốc qua các hình thức

 

Lựa chọn hình thức du học phù hợp với năng lực của bản thân, với nhu cầu và điều kiện kinh tế gia đình vô cùng quan trọng để quá trình du học Anh Quốc được thành công không bị dở dang giữa đường. Hiện nay có 3 hình thức du học Anh khác nhau, mỗi hình thức sẽ có mức chi phí du học Anh Quốc khác nhau. Bạn phù hợp với hình thức nào?

Du học tự túc có chi phí du học Anh Quốc cao nhất

Chi phí du học Anh

Hình thức du học này chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế, có thể chu cấp cho bạn cả học phí lẫn chi phí sinh hoạt, ăn ở. Trong điều kiện bạn có ngoại ngữ ổn, nhưng học lực chỉ dừng ở mức khá hay trung bình sẽ rất khó để xin được học bổng. Vì vậy, bạn cần phải sử dụng tiền của mình để đi du học. Ưu điểm của hình thức du học này là bạn không cần phải chờ đợi lâu, các ngôi trường bạn có thể lựa chọn vô cùng đa dạng sao cho phù hợp với khả năng của mình. Nhưng hạn chế của hình thức này chính là chi phí tốn kém bởi 100% các chi phí đều phải do gia đình bỏ ra. Nói như vậy, không phải chỉ những bạn có học lực khá mới phải chọn hình thức du học tự túc nhé. Vẫn có rất nhiều bạn du học sinh giỏi xuất sắc, nhưng vẫn chọn hình thức này. Đơn giản vì gia đình những du học sinh đó có đủ tiềm lực kinh tế để lo toàn bộ chi phí. Họ muốn lựa chọn hình thức du học tự túc chỉ vì đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn, không cần phải chờ đợi.

Du học theo hình thức vừa học vừa làm

Đây là hình thức được nhiều du học sinh lựa chọn nhất. Hình thức này phù hợp với những bạn có ngoại ngữ tốt, học lực khá, có khả năng tự lập và bản lĩnh cao. Tất nhiên, từ ban đầu bạn vẫn cần hỗ trợ chi phí du học Anh Quốc từ gia đình. Chỉ sau khi đã ổn định được cuộc sống bên Anh, khi bạn đủ cứng cáp để tự lo cho mình mới cắt giảm dần chi phí từ gia đình chu cấp.
Hình thức vừa học vừa làm khi du học Anh không đơn giản đâu nhé. Ở 1 đất nước xa lạ, để hòa nhập để học tập bằng 1 ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ đã không dễ dàng lại phải tự lo cho mình, tự kiếm sống để trang trải các khoản chi phí lại càng khó khăn, vất vả hơn. Nhưng bù lại, bạn sẽ giảm bớt được gánh nặng về chi phí du học, đồng thời tăng được vốn hiểu biết, kinh nghiệm sống và khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Du học nhờ học bổng

Tính toán chi phí du học Anh

Hình thức du học tối ưu nhất chính là có học bổng nhưng đòi hỏi của nó cũng rất cao. Để có thể dành được học bổng, bạn cần phải có khả năng, có lực học tốt lẫn ngoại ngữ. Có rất nhiều loại học bổng khác nhau có thể từ chính phủ Anh, từ các tổ chức phi chính phủ từ toàn phần hay một phần. Nếu bạn nhận được học bổng toàn phần, có nghĩa rằng bạn sẽ được tài trợ toàn bộ học phí, chi phí ăn ở sinh hoạt hàng tháng… Về cơ bản, các chương trình học bổng thường gắn với những cơ sở đào tạo tốt, nên đây lại càng trở thành điều lý tưởng tuyệt vời cho các du học sinh. Nếu bạn nhận được học bổng, chắc chắn gia đình hay chính bản thân bạn cũng sẽ bớt đi rất nhiều lo lắng về khoản chi phí du học Anh Quốc.

Qua 3 hình thức trên, bạn đã cân nhắc và lựa chọn được hình thức phù hợp cho mình chưa?

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét