Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Tư vấn du học: Lợi và hại của du học tự túc

 

Để đi du học có 2 hình thức du học tự túc và du học theo các diện học bổng. Đa số du học sinh Việt Nam hiện nay đều đi theo cách tự túc chi phí. Đây là biện pháp để thỏa mãn ước mơ chinh phục tri thức của nhiều học sinh, sinh viên lại đồng thời đáp ứng mong muốn tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho con cái mình của các bậc phụ huynh. Du học tự túc cũng có 2 mặt bao gồm cả lợi và hại. Trong bài viết này, tư vấn du học EduTrust sẽ phân tích rõ điều đó.
Du học tự túc có nhiều ưu điểm

Lợi ích của du học tự túc

Khi gia đình bạn có đủ điều kiện để cho bạn đi du học, thật tuyệt vời vì bạn có được cơ hội rất tốt trải nghiệm một nền giáo dục mới, phát triển bản thân trong 1 nền giáo dục nhiều tiến bộ. Các quốc gia được du học sinh Việt Nam lựa chọn đi du học đều phải có những ưu điểm về mặt giáo dục hơn hẳn so với nền giáo dục tại nước nhà. Trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế của nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc, Canada… du học sinh còn được rèn luyện nhiều kĩ năng sống và hứa hẹn cho tương lai 1 công việc tốt với mức thu nhập khủng, đáng mơ ước.
Bằng việc đi du học tự túc, vốn sống, kinh nghiệm sống của du học sinh cũng răng lên đáng kể bởi có điều kiện được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, nhiều ngôn ngữ khác nhau. Trong không ít trường hợp, du học tự túc là cánh cổng mở ra khi trượt đại học trong nước dành cho các bạn học sinh. Tất nhiên, khi trượt đại học vẫn có thể theo học các trường dân lập trong nước, nhưng chất lượng của những ngôi trường dân lập trong nước luôn là vấn đề đáng ngại của du học sinh.
Tư vấn du học EdutTrust

Hạn chế của du học tự túc – tư vấn du học

Du học tự túc cũng tiềm ẩn không ít rủi ro cùng nhiều hạn chế. Để được đi du học, bạn và gia đình sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Với những gia đình có điều kiện, khoản chi phí này có thể không quá nặng nề, nhưng với nhiều gia đình chỉ ở mức bình thường nhưng bố mẹ vẫn quyết tâm đầu tư cho con bằng việc vay mượn, thế chấp nhà cửa. Nếu giấc mơ du học thành công, du học sinh trở về công thành danh toại, chắc chắn không có gì đáng lo ngại. Nhưng không ít gia đình gặp khó khăn, trắc trở chỉ vì chi phí đầu tư lớn, trả lãi hàng tháng cao và hành trình muôn phương du học tự túc luôn gặp nhiều trắc trở.

Lời khuyên từ công ty tư vấn du học EduTrust, bạn hãy luôn suy nghĩ và cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định con đường của mình.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét