Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Cẩm nang du học Mỹ: Những ưu điểm khi lựa chọn homestay

 

Khi đi du học Mỹ, một trong những hình thức nhà ở được nhiều du học sinh lựa chọn là homestay. Ở homestay có nghĩa rằng du học sinh sẽ được sống cùng nhà với gia đình người bản xứ, được trở thành 1 thành viên trong gia đình họ cùng ăn uống và cùng sinh hoạt dưới 1 mái nhà. So với việc ở kí túc xá hay tự thuê nhà, ở homestay có những ưu điểm nào? Cẩm nang du học Mỹ dưới đây sẽ cho bạn hiểu.
Cẩm nang du học Mỹ

Tăng trình độ ngoại ngữ

Dù bạn có nói tiếng Anh hay thế nào đi chăng nữa, nhưng so với người bản xứ chắc chắn vẫn không thể chuẩn được. Mới đầu khi sống chung nhà với người Mỹ, bạn sẽ gặp không ít khó khăn về giao tiếp, về ngữ điệu hay vốn từ. Nhưng tin chúng tôi đi, thời gian đó sẽ qua nhanh thôi. Bạn sẽ nhanh chóng nói và giao tiếp tự nhiên, chuẩn xác hơn nhiều bởi hàng ngày bạn được sống trong ngôi nhà của những người Mỹ, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang có môi trường học tiếng tốt nhất rồi đấy. Những người sống cùng nhà với bạn sẽ không ngần ngại sửa cách phát âm, từ ngữ cho bạn hay giảng giải cho bạn những câu thành ngữ của họ.

Mở rộng sự hiểu biết về nền văn hóa của Mỹ

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về nền văn hóa đa dạng của Mỹ, về các phong tục, lễ hội của họ thì lựa chọn homestay là chính xác nhất. Sống cùng nhà với người bản xứ, bạn sẽ rất nhanh tiếp thu nền văn hóa của họ. Thông qua cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bạn sẽ hiểu được văn hóa, phongc áh của họ. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống qua những bữa ăn hàng ngày, được nghe họ kể những câu chuyện thú vị hay cùng tham dự các lễ lớn trong năm.

Có thêm 1 gia đình mới

Xa quê, xa gia đình bạn sẽ không tránh khỏi sự hụt hẫng, trống trải trong thời gian đầu. Nhưng những người Mỹ vốn thân thiện, cởi mở sẽ nhanh chóng xoa dịu, làm vơi bớt nỗi nhớ nhà của bạn khi họ coi bạn như 1 thành viên trong ngôi nhà của mình. Đây chắc chắn sẽ là gia đình thứ 2 của bạn, sẵn sàng san sẻ khó khăn, quan tâm, chăm sóc lúc bạn ốm đau. Thật tuyệt phải không, bởi cuộc sống khó khăn xa nhà của bạn được giảm bớt.

Với những lý do trên, homestay trở thành 1 trong những hình thức nhà ở được nhiều du học sinh Mỹ lựa chọn. Chi phí ở homestay sẽ khác nhau giữa các vùng, nhưng thường giao động khoảng 170 USD đến 220 USD trong 1 tuần.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét