Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Đi du học Mỹ và những điều khiến bạn phải ngạc nhiên

 

Đi du học Mỹ là cơ hội tốt để bạn trải nghiệm, tìm hiểu 1 nền văn hóa hoàn toàn khác biệt với Việt Nam. Chắc chắn tại đây sẽ có nhiều điều thú vị chờ đón bạn. Và chúng tôi tin chắc rằng những điều dưới đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên khi học tập trên quốc gia này.

Giờ ăn tối khi đi du học Mỹ

Tại Việt Nam, giờ ăn tối thường là 19h, nhưng khi qua Mỹ bạn sẽ phải dần làm quen với giờ ăn tối từ 5h chiều của họ nhé. Ban đầu có thể bạn sẽ cảm thấy khác vì ăn tối từ lúc 5h chiều ở Việt Nam là rất sớm, tầm giờ đó nhiều gia đình còn chưa đi làm, chưa đón con cái về. Nhưng tại Mỹ họ ăn sáng hay ăn trưa ít nên buổi tối họ đói sớm và muốn ăn sớm cũng là điều hiển nhiên. Hơn nữa, việc ăn sau 7h tối không được khuyến khích tại đây.
Đi du học Mỹ

Tiền có chung 1 màu sắc

Lại thêm 1 điểm khiến bạn phải ngạc nhiên khi đi du học Mỹ nữa đây. Tiền của bất kì quốc gia nào cũng có rất nhiều mệnh giá khác nhau, và mỗi mệnh giá sẽ mang 1 kích thước và màu sắc riêng để dễ dàng phân biệt. Nhưng tại Mỹ, các tờ tiền được lưu hành đều chỉ mang 1 màu giống như nhau dù chúng có mệnh giá chênh lệch. Vì vậy, khi chưa quen, hãy cẩn thận quan sát kĩ trước khi thanh toán tiền kẻo nhầm nhé.

Luôn đóng hộp đồ ăn thừa mang về

Mặc dù có mức sống thuộc hàng cao nhất thế giới, nhưng không phải vì thế mà người dân Mỹ lãng phí đồ ăn. Khi đi ăn tại nhà hàng, quán ăn nếu còn thừa đồ ăn, nhân viên phục vụ sẽ đóng hộp đồ ăn đó để khách hàng mang về. Nếu muốn hòa nhập nhanh nhất với cuộc sống tại đây, bạn cũng nên làm quen dần với việc này, tránh để mình bị nhìn với ánh mắt kì thị khi để thừa nhiều đồ ăn tại nhà hàng.

Không quá thân mật với trẻ em tại Mỹ

Ở Việt Nam, việc cưng nựng 1 đứa trẻ, ôm ấp 1 đứa trẻ rất phổ biến và bình thường. Nhưng nếu khi đi du học Mỹ, ngay cả khi thấy 1 đứa trẻ vô cùng đáng yêu bạn cũng đừng dại gần gũi, có những cử chỉ âu yếm đứa trẻ đấy nhé. Nếu bạn không muốn cảnh sát hỏi thăm và thậm chí là bắt giữ vì nghi ngờ có hành động xâm hại tình dục trẻ em.
Đi du học Mỹ có nhiều sự thú vị

Không bỏ giày dép khi đi trong nhà

Nếu bạn có tiếp đón 1 vị khách Mỹ nào đến nơi ở của mình, đừng bao giờ nhắc họ bỏ giày dép ra ngoài. Người Mỹ luôn đi giày dép trong nhà, và họ sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng nếu như bạn nhắc nhở điều đó.

Chắc chắn khi đến sinh sống và học tập tại 1 quốc gia khác sẽ có rất nhiều điều khác biệt. Trên hết, bạn hãy chuẩn bị sẵn tâm lý cho những điều khác biệt này để có sự hòa nhập nhanh nhất, tốt nhất khi đi du học Mỹ.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét