Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Hãy đơn giản hóa hành lý khi đi du học Anh

 

Trước khi bắt đầu đi du học Anh, hầu hết tâm lý của học sinh, sinh viên đều luôn lo lắng vấn đề đồ đạc, hành lý bên đó sẽ không thể tìm được thứ mình cần hoặc có mua cũng khá đắt đỏ. Chính vì tâm lý đó, nên du học sinh có xu hướng nhồi nhét vali và muốn mang tất cả mọi thứ đi. Nhưng sự thật không đáng lo ngại như bạn nghĩ đâu, hãy đơn giản hóa 1 cách hợp lý hành lý khi đi du học Anh để thấy nhẹ nhàng và thoải mái nhé.
Hành lý du học Anh

Mang quần áo như thế nào?

Hành lý mỗi người được mang theo có giới hạn, nên không thể cái gì muốn cũng mang theo được. Bạn chỉ nên mang theo những gì cần thiết nhất mà thôi. Tất nhiên, quần áo là một trong những thứ cần thiết đó, không thể không mang theo nhưng nếu mang theo quá nhiều cũng trở nên bất cập. Hãy nghiên cứu trước thời tiết của Anh vào thời điểm bạn đặt chân tới để mang theo vài bộ quần áo còn mới mặc trong thời gian bạn chưa quen mấy với đường xá, cuộc sống bên này. Khi đã quen bạn có thể tự đi mua sau. Cần để 1 lượng lớn trọng lượng hành lý dành cho những thứ quan trọng hơn.

Du học Anh không thể không mang theo thuốc

Mua thuốc ở Anh không đơn giản như việc mua thuốc ở Việt Nam bởi cần có đơn của bác sĩ. Nên nếu như đau bụng, cảm cúm, đau đầu… sẽ thật phiền phức khi bạn phải thực hiện đầy đủ các thủ tục mua thuốc của nước bạn. Vì thế, 1 góc nhỏ trong hành lý dành cho những thứ thuốc thông dụng nhất như sốt, cảm cúm, đau bụng, đau đầu… cùng 1 lọ dầu gió là không thể thiếu. Ngoài ra còn cần có những loại thuốc mà bạn đang điều trị bệnh tại Việt Nam như đau dạ dày hay viêm xoang, dị ứng chẳng hạn.

Bỏ đi những đồ dùng cá nhân

Du học sinh, đặc biệt du học sinh nữ luôn có xu hướng mang theo rất nhiều đồ dùng cá nhân từ khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, sữa tắm, nước hoa, mỹ phẩm… Những đồ dùng này mặc dù cần thiết nhưng giá trị không lớn, rất dễ mua bên Anh nên không cần dành diện tích vali cho nó. Du học Anh không sợ không mua được những vật dụng này với giá không hề đắt đỏ.
Hành lý khi đi du học Anh

Mang theo đồ ăn

Mặc dù không nên mang theo tất cả những gì bạn thích ăn, khiến chiếc vali của bạn trở nên cồng kềnh và nặng nề, nhưng cũng không phải vì thế bạn chủ quan, chẳng chịu đem đồ ăn theo nhé. Chắc chắn mới đầu sang Anh, khẩu vị của bạn sẽ khó mà hợp được với các món ăn tại đây, nếu để cái bụng đói trong thời điểm lạ nước lạ cái quả thực không khôn ngoan chút nào. Hãy mang theo 1 ít mì gói cùng những đồ khô vừa không chiếm nhiều cân nặng của hành lý vừa cần thiết. Mì gói sẽ cứu cánh cho bạn trong những bữa ăn đầu tiên còn đồ khô sẽ giúp bạn tự nấu được những món ăn mang hương vị Việt Nam. Có thực mới vực được đạo, bạn không thể đảm bảo cuộc sống và quá trình học tập của mình nếu như sức khỏe không có. Mặc dù siêu thị châu Á bên đó rất nhiều, nhưng rất khó để tìm thấy đồ Việt Nam, đa số là hàng Trung Quốc. Nếu có thấy hàng Việt Nam xuất hiện, cũng không giống với hương vị khi bạn ăn tại nhà đâu.
Chỉ với những bí quyết đơn giản hóa hành lý khi đi du học Anh trên đây, bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều vào giai đoạn chuẩn bị và chẳng sợ quá thiếu thốn, chật vật khi đặt chân sang nước bạn đâu.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét