Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Du học sinh nên chi tiêu như thế nào?

 

Khi bạn còn sống trong vòng tay của gia đình, việc chi tiêu ra sao đã gặp không ít nan giải. Nhưng khi bạn đi du học, xa gia đình, người thân lại càng khó khăn hơn trong chi tiêu. Nếu không biết cách chi tiêu, bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi học tập và sinh sống tại một đất nước khác đâu. Hãy lắng nghe những chia sẻ về cách chi tiêu của du học sinh nhé.
Chi tiêu hợp lý khi đi du học

Chia từng phần cố định những khoản mục chi tiêu cần thiết

Hàng tháng, dù không cần biết bạn chi tiêu những gì nhưng có những khoản tiền mà tháng nào cũng sẽ như tháng nào như tiền ăn, tiền phòng, tiền điện nước, tiền dùng để đi lại… Để không gặp tình huống đầu tháng dư giả, đến cuối tháng thậm chí còn hết cả tiền đi bus, việc chia nhỏ từng khoản mục cần thiết 1 cách cụ thể rất quan trọng. Những khoản mục này lúc nào cũng phải ưu tiên hơn cả. Từ việc chia nhỏ và để riêng từng khoản tiền ra cho những khoản mục đó, bạn sẽ cân nhắc tiêu pha những thứ phát sinh trong khoảng tiền còn thừa một cách hợp lý nhất. Đi shopping, đi chơi, đi sinh nhật… đều là những khoản tiền thứ yếu, xếp sau chi phí ăn ở, đi lại. Để không rơi vào vòng luẩn quẩn nợ nần hay cuối tháng khổ sở xoay sở ăn uống, đi lại hãy kiểm soát chi tiêu với gợi ý này nhé.

Du học sinh nên nuôi heo

Thay vì có bao nhiêu khoản tiền dư giả bạn dùng hết vào những mục đích khác, tại sao bạn không nuôi 1 chú heo nhỉ. Phải sống xa gia đình, nên du học sinh cần phải tự mình lo liệu các vấn đề phát sinh trong đời sống, những lúc ốm đau, hỏng hóc đồ dùng đắt tiền bạn phải làm sao? Nhất là với những du học sinh có thời gian đi làm thêm, lại càng cần phải có 1 chú heo xinh trong phòng. Không cần thiết phải bỏ quá nhiều, nhưng hãy bỏ 1 lượng hợp lý sau khi đã thống kê chi tiêu hàng tháng. Số tiền tiết kiệm từ việc nuôi heo đem đến cho bạn sự an toàn khi sinh sống ở một quốc gia khác.
Nên nuôi heo để tiết kiệm chi tiêu

Hạn chế mức tối đa sự vay mượn, nếu có vay mượn hãy trả ngay khi có thể


Khi sống xa nhà, du học sinh sẽ gặp những tình huống phát sinh, trong khi tiền trong túi lại không có. Trong những trường hợp này, chuyện cần thiết phải vay mượn là đương nhiên. Nhưng đừng bao giờ thỏa hiệp với chính mình, cho phép mình tự do vay mượn vô tội vạ để phục vụ những nhu cầu không thiết yếu như đi chơi, đi ăn uống, đi shopping… Càng hạn chế vay mượn bao nhiêu càng tốt và chỉ vay mượn cho những mục đích chính đáng. Nếu phải vay mượn, hãy trả tiền cho bạn mình ngay khi có tiền. Bởi nếu cứ vay mượn rồi lại trả, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào vòng luẩn quẩn này và dần dần ngập đầu trong 1 đống nợ.
Chúc các bạn du học sinh sẽ có cho mình được kế hoạch chi tiêu khoa học, hợp lý để không bị gánh nặng về kinh tế, mới yên tâm học tập và nghiên cứu, phát triển bản thân.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét