Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Danh sách những thứ cần phải ưu tiên mang theo khi đi du học

 

Khi chuẩn bị hành lý đi du hoc, cần phải mang theo những thứ thiết yếu nào? Đó là mối quan tâm của rất nhiều du học sinh và cả phụ huynh trước khi con cái mình xa vòng tay của bố mẹ. Không cần biết hành lý của bạn chứa những thứ gì, nhưng nhất thiết không thể thiếu những thứ sau nhé.

Giấy tờ tùy thân, giấy tờ để nhập học

Trong danh sách này, giấy tờ tùy thân và hồ sơ để nhập học là thứ quan trọng nhất. Bạn sẽ không thể nhập học ngay nếu như quên giấy tờ ở nhà. Bởi là vật có kích thước nhỏ, mỏng nên giấy tờ thường hay bị bỏ quên ở ngoài. Đừng để mình rơi vào thế lao đao, long đong khi đặt chân xuống nước bạn rồi mới chợt nhớ ra, phát hiện ra rằng mình chẳng mang hồ sơ để nhập học.
Chuẩn bị hành lý đi du học

Mang quần áo khi đi du hoc

Chắc chắn rằng, thời tiết của đất nước bạn chuẩn bị đặt chân tới du hoc sẽ không giống thời tiết, khí hậu của Việt Nam đâu. Hãy tìm hiểu trước về thời tiết và khí hậu bên đó để có sự chuẩn bị nhất định về quần áo. Những chiếc quần jeans cần được ưu tiên vì nó phù hợp dù bạn ở bất kì quốc gia nào. Còn với quần áo mùa đông, chỉ nên mang 1 vài cái nhất định, vì hành lý kí gửi của bạn không thể quá nặng, quá cồng kềnh, nó có hạn mức nhất định tùy hãng bay.

Đồ ăn khi đi du hoc

Mỗi quốc gia có 1 nền ẩm thực khác nhau, vì vậy cũng không quá ngạc nhiên nếu như mới đầu đi du hoc bạn gần như chẳng ăn được gì ngoài mì gói. Với những bạn khó khăn trong chuyện ăn uống càng nên chuẩn bị đồ ăn khi đi du học. Vậy những đồ ăn nên mang theo là gì? Hãy mang theo các gia vị khô để tự chế biến những món ăn phong vị Việt ở nước bạn như hành khô, tỏi khôi, xả khô, ớt khô, riềng khô, hạt sen khô… Những đồ khô vừa để được lâu, tiện mang theo trên máy bay lại giúp bạn đỡ nhớ cơm quê nhà nữa.
Chuẩn bị những gì khi đi du học

Tiền bạc và thuốc thang

Hãy mang 1 khoản tiền mặt nhất định theo người để phòng chi tiêu vì khi đặt chân xuống máy bay, có rất nhiều thứ cần phải tiêu dùng. Mang theo 1 khoản kha khá nhé, đừng tính sát quá đề phòng những vấn đề phát sinh.
Thuốc thang cũng không thể thiếu trong va ly hành lý du hoc của bạn, chỉ cần mang những loại thuốc cơ bản như cảm cúm, hạ sốt, đau đầu, đau bụng… hay những loại thuốc phòng tránh những bệnh bạn thường mắc phải như dị ứng chẳng hạn.

Điều cốt yếu cuối cùng trong hành lý du hoc bạn biết là gì khôn? Đó chính là tinh thần. Chuẩn bị 1 tinh thần thật vững, thật thoải mái trước hành trình mới đầy thú vị của mình nhé.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét