Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Tìm hiểu điều kiện du học Mỹ ngành y tá

 

Điều kiện du học Mỹ ngành y tá cần những gì là điều rất nhiều học sinh, sinh viên hiện nay muốn tìm hiểu khi muốn được tu nghiệp tại nước ngoài. Một trong những ngành du học tại Mỹ thu hút nhiều năm trở lại đây, ngành y tá cần những điều kiện gì?

Thời gian học ngành y tá tại Mỹ

Nếu bạn muốn trở thành 1 y tá giỏi, có cơ hội được làm việc trong những bệnh viện lớn với mức lương cao, lựa chọn du học ngành y tá tại Mỹ rất đáng để đầu tư. Tại Việt Nam, thời gian đào tạo ngành y tá chỉ khoảng 2 năm, trong khi đó thời gian đào tạo ngành y tá tại Mỹ kéo dài hơn nhiều. Một sinh viên muốn cầm được bằng tốt nghiệp ngành y tá được đào tạo ở Mỹ trên tay phải trải qua 4 năm học tương đương với thời gian đào tạo cử nhân y khoa.
Điều kiện du học Mỹ ngành y tá

Trước khi đăng ký học ngành y tá, học sinh nên đăng kí học 1 đến 2 năm tại các trường cao đẳng cộng đồng để nâng cao khả năng tiếng Anh cũng như toán và các kiến thức chung về khoa học. Như vậy, một y tá hoàn thành đủ các chương trình học chính mất ít nhất 5 năm lại thêm 2 năm thực tập và vượt qua thành công kì thi mới lấy được băng y tá cấp tiểu bang. Nếu thuận lợi, chăm chỉ học tập bạn sẽ lấy được bằng y tá sau 7 năm du học.
Điều đáng nói, 1 y tá ở Mỹ được đào tạo rất mất thời gian nhưng ngoài kĩ năng sử dụng thành thạo các dụng cụ, thiết bị y tế, thì kiến thức y khoa của họ tương đương với bác sĩ ở Việt Nam.

Điều kiện du học Mỹ ngành y tá

Đầu tiên, bạn cần đáp ứng điều kiện du học Mỹ ngành y tá về điểm số : GPA, bài thi đầu vào, IELTS hoặc TOEFL.
Điều kiện du học Mỹ ngành y tá

Ngay từ bây giờ, bạn hãy học thật tốt các môn khoa học khi còn ở Việt Nam, đây sẽ là điều kiện thuận lợi hơn cho bạn khi muốn du học. Bởi chương trình đào tạo cấp 3 ở Việt Nam khá cao và khó ở các môn khoa học nên nếu bạn biết tận dụng thế mạnh này để học tốt các môn như sinh và hóa thì thật tuyệt.
Ngoài ra, ngành y tá là 1 ngành đặc thù nên tiếng Anh chuyên ngành của bạn cần phải tốt. Hầu hết y tá tại Mỹ đều là người bản xứ vì người bản xứ sẽ có sự hiểu biết văn hóa, giao tiếp tốt hơn so với người ngoại quốc vì tất cả y tá đều phải trả lời câu hỏi, thắc mắc của bệnh nhân, cũng như nghe điện thoại của bác sĩ mỗi ngày. Nếu không có vốn tiếng Anh chuyên ngành tốt, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thông thường, yêu cầu về tiếng Anh khi bước vào trường y tá cao hơn đối với một đại học về các ngành thương mại hoặc kỹ thuật.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét