Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Phỏng vấn xin visa du học anh cần lưu ý những gì?

 

Visa du học Anh là một trong những điều kiện cần thiết nếu bạn muốn được đặt chân đến xứ sở sương mù chinh phục đỉnh cao tri thức, trải nghiệm nền giáo dục ưu tú bậc nhất trên thế giới hiện nay. Không ít học sinh, sinh viên lao đao chỉ vì mãi không thể qua được vòng phỏng vấn xin visa. Để có tỉ lệ thành công cao hơn, hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi bước vào cuộc phỏng vấn với những điều cần lưu ý dưới đây.

Nắm chắc thông tin khóa học

Bạn sang Anh với mục đích gì? Sẽ là câu hỏi chắc chắn bạn nhận được. Vì vậy đừng qua loa với các thông tin về trường học, khóa học của mình nhé. Việc bạn trả lời trôi chảy bạn học ngành gì, học trong thời gian bao lâu, bằng cấp thế nào, học phí tại trường đó là bao nhiêu…. sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi qua cửa của các nhân viên lãnh sự quán, đại sứ quán.
Luôn luôn trung thực khi phỏng vấn visa du học anh

Cần có sự trung thực khi phỏng vấn xin visa du học Anh

Đừng nói dối bất kể điều gì ngay cả khi bạn đang sử dụng dịch vụ của một công ty tư vấn du học Anh nào đó. Không ít người nghĩ rằng, nói dối viên chức visa, giấu viên chức visa về việc này sẽ tốt hơn. Nhưng sự thật không phải vậy, chỉ cần bạn nói dối họ sẽ nhận biết ngay vì họ đã có quá nhiều kinh nghiệm phỏng vấn mỗi ngày rồi. Trung thực và cởi mở mới họ để họ cũng sẽ cởi mở hơn với bạn. Nếu bạn nộp hồ sơ qua trung tâm tư vấn du học, cứ thừa nhận điều đó.

Trả lời mọi câu hỏi 1 cách ngắn gọn, đủ ý

Nói dài, nói dai thành nói dại – cha ông ta đã dạy như thế, nên hãy trả lời mọi câu hỏi của viên chức visa 1 cách ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đủ ý và lịch sự nhé. Tuyệt đối không dùng những từ mang tính khiếm nhã. Nếu bạn không nghe rõ câu hỏi khi phỏng vấn xin visa du học Anh cứ bình tĩnh hỏi lại, tránh nghe nhầm câu hỏi và trả lời sai, lạc ý. Cho dù bạn có muốn đưa ra ý kiến đến thế nào, cũng đừng dại gì ngắt lời của viên chức visa khi họ đang nói, đây là phép lịch sự tối thiểu.
Xin visa du học anh không khó

Nói chuyện với sự tự nhiên, thân thiện

Ngay cả khi bạn đã tập trước ở nhà hàng tuần liền cho cuộc phỏng vấn này, nhưng cũng đừng cố học thuộc các thông tin và trả lời theo kiểu trả bài. Hãy học theo cách hiểu để tất cả những gì bạn nói ra khi kết hợp với ngôn ngữ cơ thể trở thành ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên nhất, gây được thiện cảm tốt nhất.

Những lưu ý khác khi phỏng vấn visa du học Anh Quốc

+ Mặc trang phục thoải mái, lịch sự, không mặc hở hang cũng không nên mặc quá kiểu cách, cầu kì.
+ Không nhai kẹo cao su trong khi phỏng vấn, không hút thuốc
+ Không uống rượu bia trước khi phỏng vấn
+ Không bao giờ trả lời câu hỏi 1 cách cộc lốc chỉ “YES” – “NO”

Điều quan trọng nhất hãy giữ tinh thần thật sự bình tĩnh nhé. Chỉ khi bạn bình tĩnh, phỏng vấn visa du học Anh mới thuận lợi.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét