Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Thuyết phục bố mẹ cho đi du học Úc nhờ những lý lẽ sau

 

Không ít bạn trẻ Việt Nam khi muốn thực hiện mơ ước được du học Úc của mình liền bị bố mẹ lắc đầu vì nhiều lý do. Đừng vội nản chí, tại sao bạn không thử thuyết phục bố mẹ mình chỉ với những điều sau đây nhỉ. Đảm bảo rằng, bố mẹ chẳng những không còn phản đối mà sẽ ủng hộ bạn hết mình đấy.

Hoạch định rõ ràng kế hoạch tài chính

Hoạch định kế hoạch tài chính khi đi du học Úc

Bố mẹ là người sẽ đầu tư cho bạn đi du học, nên đương nhiên họ sẽ quan tâm đến điều này. Hãy hoạch định ra kế hoạch tài chính chi tiết với các khoản chi phí mà bố mẹ bạn hoàn toàn có khả năng chi trả được. Ngoài ra, hãy cho họ thấy rằng bạn thật sự nghiêm tÚc và quyết tâm khi ngay từ bây giờ đã biết cách chi tiêu đúng mực. Đồng thời nếu cần thiết, bạn có thể cho bố mẹ hiểu rằng, bạn sẽ đi làm thêm vừa kiếm thêm thu nhập vừa để tăng khả năng giao tiếp, tích lũy thêm nhiều vốn sống.

Nêu rõ những lợi ích khi đi du học Úc

Đảm bảo với bạn rằng, đây sẽ là đòn chí mạng đối với các bậc phụ huynh đấy. Với tâm lý mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con, phụ huynh nào chả mong con sẽ được học tập trong một ngôi trường tốt của nền giáo dục nhiều điểm ưu tú. Nếu ngành học là niềm đam mê bạn muốn theo đuổi và phát triển khả năng của mình ở Việt Nam chưa đào tạo, lại càng là 1 thế mạnh trong chiến dịch thuyết phục bố mẹ của mình đây. Cuối cùng, khi trình bày những lợi ích đi du học Úc, hãy thể hiện được mình đã tốn công sức tìm hiểu kĩ lưỡng như nào và sự nghiêm túc học tập của mình.

Cho bố mẹ thấy sự yên tâm khi đảm bảo sự kết nối

Du học Úc

Không ít bố mẹ phản đối con cái đi du học nói chung và du học Úc nói riêng vì lo lắng cho con, cảm thấy không yên tâm khi con rời xa vòng tay che chở của mình. Đây sẽ là lý do khó thuyết phục nhất. Việc bạn cần làm là phải để bố mẹ thấy bạn đã trưởng thành, có thể tự lo cho bản thân và luôn liên lạc với gia đình. Đừng ngại bỏ công sức ra dạy bố mẹ các ứng dụng liên lạc như zalo, skype, email… hay mạng xã hội như facebook để bố mẹ biết rằng bạn vẫn sẽ luôn được bố mẹ quan sát hàng ngày dù ở cách xa về khoảng cách địa lý.

Bố mẹ là người đã sinh ra bạn, là người sống gần gũi với bạn nhất nên không ai nhận định, đánh giá chính xác về khả năng của bạn hơn họ cả. Bằng sự quyết tâm của mình, chắc chắn bạn sẽ thuyết phục được họ và đi du học Úc thôi.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét